Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Mai chiếu thủy phong thủy giữ long mạch bền vững, kính vận tiền tài

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo
Hoa Mai có 5 cánh đều nhau, không ngẩng lên cao mà lại chúc xuống dưới mặt đất. Chính vì đặc điểm này cây có khả năng trấn yểm long mạch, trấn giữ đất đai, mang lại vượng khí trong ngôi nhà.

Trồng cây trong nhà, gia chủ mong ước gặp nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc vững bền. Cùng với đó là sự bình yên, vững chắc, giữ yên ấm cho cả gia đình.
Mai chiếu thủy là loại cây đại thọ, có tuổi đời cao. Thậm chí nhiều cây có tuổi thọ lên tới 500 năm, trị giá ngang với chiếc xe Camry. Theo quan niệm của người Á đông, loại cây này sẽ mang tới sự trường thọ, sức khỏe hạnh phúc dồi dào.
Cách trồng và chăm sóc Mai chiếu thủy phong thủy
Không giống những loại cây khác, Mai chiếu thủy tương đối khó chăm. Muốn có được 1 chậu Mai đẹp, người trồng phải nhọc công, vất vả và kiên trì. Có như vậy, cây mới phát triển toàn diện, cho dáng đẹp, nhiều hoa.
Về đất trồng
Mai chiếu thủy ưa loại đất thịt, ẩm. Người trồng cũng có thể trộn mùn, tro để giữ nước, giữ độ ẩm cho cây. Không nên trồng cây trong đất pha cát, những loại đất quá cằn cỗi bởi cây rất khó phát triển. Nếu sống được, cây cũng còi cọc, lá vàng, không cho hoa hoặc hoa không đẹp.

Về nhiệt độ

Cây Mai chiếu thủy có thể sống được trong môi trường từ 10 – 32 độ. Tuy nhiên, khung nhiệt độ tốt nhất cho cây là từ 18 – 27 độ C. Loại cây này có thể sống được trong môi trường văn phòng, phòng làm việc sử dụng điều hòa, máy lạnh. Dưới 10 độ cây sẽ chết cóng, còn trên 30 độ, cây sẽ gặp tình trạng khô héo, rụng lá, mất khả năng cho hoa.

Về chế độ dinh dưỡng

Sau mỗi lần cắt tỉa, cần tiến hành bón phân để cây có đà phát triển, ra hoa đẹp. Các loại phân được người trồng hay dùng là: phân bò hoai mục, phân trùn đỏ, NPK theo tỷ lệ 16-16-8, DAP, Dynamic Lifter… Chỉ nên rải đều phân bón trên mặt chậu, không bón trực tiếp vào gốc cây.
Chú ý lượng phân bón phải phù hợp với tuổi đời và kích thước cụ thể của cây. Để cây hấp thụ được tốt lượng phân bón, nên bón luân phiên và giữ ẩm cho cây, tránh để tình trạng khô hạn làm phân bón bị bay hơi.

Về cắt tỉa cành

Tiến hành cắt tỉa, tạo dáng, tạo thế thường xuyên cho cây để Mai chiếu thủy giữ được vẻ đẹp của mình. Tần suất hợp lý nhất là 1 tháng/ lần vào mùa mưa, trong mùa nắng hạn thời gian được giảm xuống còn 3 tháng/ lần.
Thông thường, trong quá trình tỉa cành sẽ kết hợp với việc định hình, tạo dáng cho cây. Tùy vào từng thế cây cũng như góc độ thẩm mỹ của người chơi cây, bạn có thể tạo tán cây thành những hình thù khác nhau. Cách đơn giản nhất là tạo dáng Mai chiếu thủy theo hình tháp hoặc hình tròn.

Về nước tưới, ánh sáng, độ ẩm

Mai chiếu thủy ưa ẩm, cần lượng nước tưới phù hợp. Cây phát triển tốt ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ, rất phù hợp với điều kiện thời tiết trong nhà. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng nên đưa cây ra ngoài môi trường để cây hấp thụ ánh sáng tự nhiên và quang hợp để lá xanh, cho hoa đẹp.

Về phòng trừ sâu bệnh

Cây Mai chiếu thủy rất khỏe mạnh, có khả năng kháng sâu bệnh rất tốt. Vì thế, bạn không cần phải quá quan tâm đến việc phòng và chữa bệnh cho cây. Nếu thấy xuất hiện bướm đẻ trứng, sâu non gây hại, cần dùng phương pháp thủ công để loại bỏ.

Về cách nhân giống

Hiện có 2 phương pháp nhân giống cây Mai chiếu thủy thường được áp dụng là trồng bằng hạt và chiết cành. Với phương pháp trồng hạt, ưu điểm là có thể tạo ra được số lượng lớn, không quá tốn công sức. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là cây con không mang được hết những đặc tính nổi trội của cây mẹ như: hoa nhỏ, không đẹp màu, ít cành, khó tạo dáng…
Nhân giống Mai chiếu thủy bằng phương pháp chiết cành được nhiều người áp dụng hơn cả. Tuy nhiên, người trồng phải tốn khá nhiều công sức. Trước tiên, chọn một cành có kích thước vừa phải cắt bỏ một khoanh vỏ dài từ 3 – 4 phân. Cần nhẹ tay để tránh cắt vào phần gỗ bên trong.
Tiếp theo là dùng hỗn hợp đất, phân chuồng hoai mục đắp vào xung quanh vết cắt. Bên ngoài dùng túi nilon dày bó lại cho thật chặt. Tưới nước đều đặn cho cây hàng ngày, khoảng 3 – 4 tháng sau, bầu đất có nhiều rễ con thì sẽ tiến hành tách khỏi cây mẹ. 
Trên đây là những thông tin cơ bản nhất của loại cây Mai chiếu thủy phong thủy. Không chỉ mang đến không gian tươi mới, Mai chiếu thủy còn giúp gia chủ được may mắn, tài lộc dồi dào.
Có thể bạn cũng muốn xem:
Hoa Mai Tết Bình Định
Tags: mai chiếu thủy phong thủy, mai chiếu thủy trong phong thủy, cây mai chiếu thuỷ phong thuỷ, cây mai chiếu thủy trong phong thủy, mai chiếu thủy, mai chiếu thủy là gì, mai chiếu thủy đẹp, mai chiếu thủy trong nhà, mai chiếu thủy mini, mai chiếu thủy để bàn

Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]