Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Anh em cho ý kiến về cây mai bị vàng lá gân xanh?

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Gửi AE trên diễn đàn Hoamaixunau,

Vừa rồi mình có ghé thăm một vườn mai của một người bác gần huyện bác ấy chăm và cho thuê mai cũng được 10 năm rồi.

Nhưng một điều khó lí giải là không biết nguyên do gì mà cả vườn mai bị vàng lá gân xanh (cây thấy yếu và không thấy phóng đọt non nhiều) và những cây mai ghép giảo thủ đức vừa rồi cắt cành sau tết rầy nhiều cây bị bỏ chi không chịu ra đọt non.

Mình thì mới chơi mai nên không dám ý kiến, thấy bác ấy nói thấy mình cũng buồn buồn vì cả gia đình phụ vào vườn mai là chính và vườn mai cách đây  một năm mình thấy một số cây đã bị vàng lá gân xanh, năm nay thì bị toàn vườn.

AE trên diễn đàn có ý kiến gì cho tình trạng trên xin chỉ giúp ạ?

Mình xin cảm ơn!

tinhtyet


1 comment

  1. Vệ sinh cây sạch sẽ, thay đất định kì, hoặc thay đất từng phần hằng năm, chất trồng hợp lý, nước tưới tốt, phân bón cân đối…và không được thừa ngừa nấm bệnh đúng kỳ rải thuốc diệt tuyến trùng sâu đất đúng kỳ..v..v. Cây cứ thế mà phát triển không bệnh tật nào xâm phạm nó được tất cả những điều trên gọi là ngừa bịnh đấy.
    Trồng mai quan trọng nhất là ngừa bịnh vì khi đã bịnh rồi xác định đúng nguyên nhân là điều khó vì có nhiều nguyên nhân nhưng lại cùng 1 triệu chứng. Dù có xác định đúng nguyên nhân chữa cho khỏi phải là 1 thời gian dài…
    Vàng lá gân xanh tưởng như nhỏ. Nhưng thưc sự rắc rối lắm đấy. Nấm bệnh làm hư mạch nhựa..mất cân đối trong phân bón…(thừa lân đưa đến thiếu sắt) bị Tuyến trùng hại rễ làm vàng lá ít lá…cây không ra nổi đọt ..v..v suy dần rồi chết sau 2 năm. Bịnh toàn vườn là chuyện trầm trọng…
Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]