Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Người trồng mai Bình Định điêu đứng vì mai nở sớm

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo
Trong những ngày cuối năm chuẩn bị mai tết nguyên đán năm 2019, thời tiết nắng mưa thất thường đã làm nhiều vườn tại “thủ phủ” mai vàng lớn nhất miền Trung (thị xã An Nhơn, Bình Định) nở sớm. Điều này khiến nhiều nông dân trồng mai lo lắng mất Tết, thậm chí có người phải “bán đổ bán tháo” để lấy vốn đầu tư cho vụ sau.

Thủ phủ trồng mai vàng thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định trải dọc Quốc lộ 1A mai nở vàng rực nhưng thưa vắng khách. Năm nay thời tiết bất thường, mai nở sớm. Người trồng mai, bỏ bê vườn mai vì thất thu.
Gia đình ông Nguyễn Văn Thìn, ở xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định trồng 2.000 chậu mai Tết. Thế nhưng từ đầu tháng Chạp, mai đã bắt đầu nở. Gia đình áp dụng mọi biện pháp để mai nở chậm nhưng hầu hết các chậu mai đã nở vàng rực. “Từ ngày mồng 6 đến 15 tháng Chạp mai đã nở hết rồi, chỉ còn cây không còn bông. Nở quá sớm nên không bán được, phải bỏ lại vườn cho sang năm chăm sóc lại. Nhưng tái đầu tư lại thì tốn cho phí nên bán không đủ tiền để chăm sóc, lấy công làm lời thôi”, ông Thìn ngậm ngùi nói.
Ông Nguyễn Văn Lạc, ở xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, cả năm chăm sóc hơn 3.000 chậu mai để bán dịp Tết, nhưng mai đã nở tung từ 10 ngày trước. Chưa năm nào, người trồng mai vàng ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định thất thu như năm nay. “Năm nay, ông trời khắc nghiệt, nắng lên rồi mưa dập xuống. Bán ở nhà được vài chục chậu, còn chọn ra đây khoảng 200 chậu bán nhưng giá cả không biến động nhưng thị trường tiêu thụ quá chậm. Ngày 26, 27 Tết rồi mà không có bóng dáng người đi mua, chợ hoa lạnh tanh vậy thì làm gì”, ông Lạc buồn bã nói.
Đến giờ này vẫn khó có thể dự đoán trước được về mùa mai tết Bình Định 2020 năm nay. Những người trồng và bán mai vẫn đang chờ... những giây phút cuối.




Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]