Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

7 loại bệnh thường gặp trên cây mai vàng và cách điều trị dứt điểm

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Video bên dưới sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết và điều trị triệt để các bệnh thường gặp trên cây mai vàng. Chúc các bạn chăm sóc tốt cây mai vàng của mình.


4 comments

  1. Mình mới chơi mai đc 3 năm, mình chăm được 5 cây trên sân thượng thì bọ trĩ là loại mà mình nhức đầu với nó nhất, ở trên sân thượng thì không biết nguồn lây ở đâu mà nó phá hoài, cái giống đó lại dễ kháng thuốc nữa, xịt lần đầu chết lần thứ 2 nó nhìn mình nó cười :happy:
    1. Theo lý thuyết thì sâu rầy đều có tính kháng thuốc khi ở thế hệ thứ 2…do đó phải phun thuốc luân phiên với thuốc khác hoạt chất…nhưng cùng công dụng…để triệt tiêu tính lờn thuốc. Trên cây mai có 2 loại nhức nhối là bọ trĩ và nhện đỏ.
      Trong Boama sền sệt có 2 thứ cộng chung Là abamectin và dầu khoáng. Dầu khoáng 1 phó sản của dầu mỏ. Dầu khoáng sẽ diệt sâu rầy bằng cách bịt các lỗ thở, làm sâu ngạt thở mà chết.
      Vậy làm sao chúng kháng được ? vì nếu chúng kháng được abamectin thì làm sao chúng kháng được dầu khoáng là 1 loại keo bịt hết lỗ thở ?

      Mấy năm trước tôi dùng boama thỉnh thoảng có luân phiên với atara hoặc Regent. Vườn hoàn toàn không bị bọ trĩ hay nhện đỏ kể cả rệp sáng hay sâu đục thân hoặc sâu ăn lá và ong cắn lá.

      Năm nay tôi chỉ dùng 1 loại duy nhất Boama 1 tuần 1 lần ( có khi 1 tuần 2 lần vào các tháng sau tết vì lá non rất nhiều) và phun rửa lá hằng ngày. Cũng hoàn toàn kết quả như các năm trước dĩ nhiên nhện đỏ tuyệt chủng.
  2. Sao nó ra một nùi ntn thì e tỉa bớt để lại 1 đọt hay ntn các bác, tiện cho e hỏi mình xịt bọ trĩ vào thời điểm nào thì thích hợp & thuốc gì hiệu quả thân thiện với môi trường, e xịt radian nó vẫn kg hết ạ.

    [img]https://i.imgur.com/szPtotg.jpg[/img]
    1. Mình thấy radiant tốt mà bạn. Có thể mua thêm map jono và confido
Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]