Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Cách chăm sóc cây mai vàng giai đoạn làm nụ

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Để tạo nụ dày đặc cho mai vàng phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc và bón phân. Bởi có chăm sóc đúng cách, bón phân đúng liều lượng thì cây mới phát triển tốt và cho nhiều nụ. Cho nên, phải bón phân sớm ngay từ đầu năm, và phải có cách chăm mai ra nhiều hoa hợp lý ngay từ đầu giai đoạn mai làm nụ. Sau đây Hoa mai Bình Định xin chia sẽ đến các bạn cách chăm sóc cây mai vàng giai đoạn cây mai làm nụ để cây mai ra nhiều hoa vào cuối năm.


2 comments

  1. Mấy loại thuốc kích mầm là có thật không anh em thấy nó quảng cáo trên fb hoài làm hoang man quá
    1. Hai chất chính để giúp cây phát triển là Auxin và cytoquynin. Khi rễ phát triển thì nó tạo ra cytoquinin , chất này chuyển lên thân cây để phát triển chồi tược. Khi chồi tược phát triển nó sẽ tổng hơp quang năng và các chất dinh dưỡng thành Auxin chuyển về gốc để phát triển bộ rễ, nó lập đi lập lai các quá trình như vậy để phát triển cây, cho nên ta thấy cây nào có bộ lá tốt thì có bộ rễ mạnh và ngược lại, chỉ cần nhìn tán cây ta có thể đánh giá bộ rễ của nó. Dựa vào đặc tính nầy người ta tổng hơp nhân tạo các các chất Auxin để kích rễ và cytoquinin để kích chồi lá. Các thuốc gọi là kích thích mà ta mua chính là các chất hoặc hổn hợp các chất trên. Với liều lượng khác nhau thì tác dụng cũng khác nhau, cùng là Auxin, Cytoquinin nhưng chất lượng các hãng chế tạo cung khác nhau. Các bạn lưu ý khi sử dụng nên đọc kỹ hướng dẫn , quá liều cấy chết không cứu được.
Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]