Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Cách chăm sóc cây mai trong chậu: Bấm đọt, tỉa cành giai đoạn cây mai làm nụ tháng 9 10

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Để chăm sóc cây mai trong chậu có rất nhiều giai đoạn trong 1 năm, tuy nhiên trong phần này, Hoa Mai Bình Định xin chia sẽ đến các bạn cách chăm sóc cây mai trong chậu giai đoạn cây mai đã tạo nụ, tức là khoảng từ tháng 9 – tháng 10 âm lịch (chăm sóc mai vàng tháng 9 10).

Khi bị cắt sâu mầm vươn dài ra rất nhanh, với các mắt lá thưa. Nếu không bấm đọt, đọt cứ thế mà vươn dài lên, vì 2 chồi nách không có ưu thế nên không vươn ra được, cây mai thành trống tàn, chỉ có cành dài ra.

Bấm đọt ngĩa là ngắt bỏ đi cái điểm sinh trưởng, 2 chồi nách lập tức vươn ra. Tàng lá mau thành um xùm …tàng lá càng nhiều là sau này cây càng nhiều nụ. Dù các bạn chăm cây tốt đến đâu nếu không bấm tược tàng lá sẽ không nhiều và không đẹp.

Cành vượt là cành mọc ra từ nhánh, từ thân hay bất kì chỗ nào có thể ngay gốc mai…nó vươn rất mạnh với mắt lá thưa và to rất nhanh. Cành này phải cắt bỏ ..vì nó tập trung hết năng lượng của cây mai dẫn đến mai không đủ sức nuôi nụ.



Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]