Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Chia sẽ kinh nghiệm bán hoa mai chậu ngày Tết, vốn ít lời nhiều không phải ai cũng điều biết

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo
Kinh doanh bán mai vàng vào dịp Tết không còn là điều mới mẻ, nó mang lại khoản thu nhập khá lớn nếu bạn biết các kinh nghiệm bán mai ngày tết thu hút khách hàng và lên kế hoạch công việc hợp lý.
Tuy nhiên không phải cũng có thể thành công nhất là với những người vừa bắt đầu kinh doanh. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra trong việc bán mai những ngày tết như: Đầu tư bao nhiêu tiền mua mai là hợp lý? Bán loại mai nào? Nên nhập mai tại đâu? Nên mua mai lá hay mua mai thành phẩm? Thời gian bán mai như thế nào là hợp lý? Cách giữ hoa mai nở đúng dịp Tết trong những ngày cuối năm thời tiết thất thường?
Lãi “khủng” với kinh nghiệm bán hoa mai những ngày Tết
Sau đây HMBĐ sẽ chia sẽ những kinh nghiệm bán hoa mai ngày tết ít vốn nhưng lời nhiều để giúp bạn có cách nhìn về nghề bán hoa mai trong dịp tết để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.
Vốn đầu tư tùy vào từng loại mai, số lượng mai mà bạn mua mà giá cả bạn bỏ ra sẽ khác nhau. Ví dụ nếu như bạn chỉ kinh doanh các loại mai 4 – 5 năm tuổi, mai dáng long.. số vốn từ 30 - 40 triệu là hợp lý nhưng nếu bạn đầu tư hơn, muốn đánh tới nhiều đối tượng khách hàng với các loại mai như mai bonsai cổ thụ, mai dáng long, mai lùm có tuổi trồng 6 -7 năm… thì số vốn có thể tới 50 - 60 triệu. Theo kinh nghiệm của nhiều người từng khởi nghiệp kinh doanh bán mai Tết số vốn từ 30 - 40 triệu là hợp lý.
Lựa chọn loại mai bonsai mini , mai kinh doanh, mai ghép để chơi Tết… luôn thu hút được số lượng lớn người mua vào dịp tết, do đó thật sai lầm nếu như bạn bỏ qua chúng. … những loại hoa đang trở thành xu hướng mua sắm của các gia đình hiện nay.
Giá bán: Mặc dù sức mua vào dịp Tết tăng cao nhưng đừng vì thế bạn tăng giá quá lớn, điều này sẽ gây ra sự khó chịu với khách hàng và chắc chắn bạn không muốn mang tiếng xấu trước khi năm mới đến phải không. Theo kinh nghiệm bán hàng của nhiều người bán mai, nếu bạn nhập hoa mai từ 500.000đ đến 700.000đ đồng/ chậu, có thể bán ra khoảng 1.200.0000 – 2.000.000đ là hợp lý .
Nguồn hàng: Để có được nguồn hàng hoa đẹp và giá cả hợp lý, bạn nên tìm đến tận các vườn lấy hoa tại làng mai An Nhơn Bình Định. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các chủ vườn trong tháng 11 để thống nhất số lượng mua,tháng 12 bạn ra tận vườn và nhà vườn sẽ tìm xe vận chuyển cho bạn.
Thời gian bán hoa: Bạn nên bán hoa bắt đầu từ ngày 22 tết khi mọi người sắm lễ cuối năm, cúng ông công ông táo. Nó sẽ giúp bạn kiếm được doanh thu khá đồng thời là cách để giới thiệu, tiếp xúc trước với khách hàng. Nếu tạo được ấn tượng tốt, họ sẽ là khách hàng trung thành trong ngày tết. Còn nếu ai không đủ thời gian, có thể bắt đầu khoảng 2-3 ngày cuối năm.
Lựa chọn địa điểm bán: Đây là yếu tố then chốt, quyết định đến việc bạn thành công hay thất bại trong việc bán mai, những địa điểm cạnh các khu chợ, ngã tư, nơi đông người qua lại. Bạn có thể đấu giá mặt bằng hoặc thuê mặt bằng tiện lợi để bán mai.
Mẹo bán hàng hiệu quả: Trước khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn cần tự trang bị cho mình kiến thức về kỹ năng chăm sóc mai, kỹ thuật chăm sóc mai để khách hàng thắc mắc bạn có thể tư vấn và giải thích cho khách hàng hiểu.
Kinh nghiệm bảo quản hoa mai ngày Tết Dịp Tết thời tiết lạnh, thường xuất hiện cơn mưa rào và bổng dưng trời bật nắng mai của bạn sẽ bung lụa và nở sớm vì vậy bạn hạn chế tưới nước cho cây. Còn nếu thời tiết nắng nụ mai bạn chưa nở, bạn nên tưới nước thêm cho cây để cây nở đúng dịp Tết.
Những dụng cụ bạn cần chuẩn bị: chậu nước sạch để giữ hoa tươi, bình xịt phun nước cho hoa, kéo, các phụ kiện (dây ràng, chậu thay thế…)
Hy vọng với những chia sẻ của HMBĐ, các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để kinh doanh hoa mai  kiếm thêm thu nhập vào những ngày Tết.
Bài viết đang được cập nhật...[...]
Hoa Mai Tết Bình Định


Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]