Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

“Điểm mặt” những gốc mai cổ thụ bạc tỷ thách thức đại gia chơi mai

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo
Hoa mai Bình Định (HMBĐ) - Với tuổi đời lên đến cả thế kỷ, những cây mai cổ thụ, gốc mai “khủng” xuất hiện tại những hội chợ hoa ngày cận tết không chỉ làm choáng ngợp du khách với vẻ đẹp cũng như kích thước đồ sộ mà còn khiến những vị đại gia “thèm muốn” với mức giá choáng ngợp hàng tỷ đồng.
Cây mai cổ thụ giá 3,5 tỷ đồng tại Chợ hoa xuân Đà Nẵng


Lần thứ 5 mang cây mai hơn 100 năm tuổi đến chợ hoa Tết Đà Nẵng, anh Đoàn Lợi (ngụ TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) rao bán cây mai này với giá 3,5 tỷ đồng. Anh Lợi cho biết, thời tiết nắng nóng khiến mai nở sớm, tuy nhiên cây mai cổ thụ của anh vẫn cho nụ đều và nở đúng vào dịp Tết.
“Thị trường Đà Nẵng tiêu thụ hoa rất mạnh nên Tết nào tôi cũng mang mai xuống đây bán. Cây mai cổ thụ này đã có người trả giá nhưng tôi không bán”, anh Lợi nói.
4 tỷ đồng để rước cây hoàng mai thơm 120 tuổi


Xuất hiện tại chợ hoa xuân ngay khu phố bích họa đường Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, cây hoàng mai thơm của anh Tuấn Anh, một người chơi cây cảnh lâu năm ở Hà Nội trở thành một trong những cây cảnh đắt nhất đợt Tết năm nay, khi được đề giá bán lên tới 4 tỷ đồng.
"Sở dĩ giá bán lên tới 4 tỷ đồng là vì cây đã 120 năm tuổi, cao tới 7m. Tuy nhiên, đây chưa phải giá đắt nhất của loại cây cảnh này. Từng có một cây mai cổ khác ở Nam Định bán được với giá 5 tỷ đồng. Hoàng mai quý ở mùi thơm dễ chịu của hoa khi bung nở. Để cây ra hoa đúng Tết thì tôi đã tuốt lá từ tháng 10", anh Tuấn Anh lý giải về mức giá đắt đỏ của cây hoàng mai.
Cây mai phu thê trả giá 3 tỷ vẫn chưa bán


Một nhóm nghệ nhân chơi mai Tết gồm anh Định và anh Lạc cho hay, một cây mai cổ thụ thuần 5 cánh, thuộc loại mai nguyên thủy sống lâu năm ở đất rừng với bộ hoành 1,8m, chiều cao 11m vừa được tìm thấy ở Bình Phước.
Ngoài độ lớn "khủng", điểm độc đáo của nó còn ở chỗ tuy chỉ từ một gốc nhưng cây chỉa ra thành 2 nhánh, một nhánh lớn luôn nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán, một nhánh nhỏ sẽ tiếp tục nở rộ sau đó 3-4 tuần. Vì thế, nhóm nghệ nhân này gọi đây là cây mai cổ thụ phu thê.
Anh Định và anh Lạc rất mong muốn được giới thiệu cây mai độc đáo đến những người quan tâm trong giới, đồng thời việc được các chuyên gia giỏi định tuổi chính xác cho cây mai quý này cũng rất cần thiết. Anh Định cho biết, cây mai hiện được đặt tại Tây Ninh để tiện chăm sóc. Đã có khách hàng trả giá 3 tỷ đồng, nhưng nhóm của anh chưa chấp thuận.
Cây mai 90 năm tuổi được rao bán 1 tỷ đồng
Vào những ngày qua, nhiều người lưu thông qua khu vực chợ hoa kiểng Bạc Liêu (nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 1, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy cây mai 90 năm tuổi, cao hàng chục mét, có tán cực rộng, hoa mai đang nở với một màu vàng tuyệt đẹp đang được trưng bày tại đây. Cây mai này được chủ nhân là ông Nguyễn Bảo Toàn (40 tuổi; ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) rao bán với giá 1 tỷ đồng.


Theo ông Toàn, ông mua cây mai này từ một nhà vườn trong tỉnh Bạc Liêu khoảng hơn một năm trước. Theo kinh nghiệm hơn 10 năm chăm sóc mai, ông Toàn cho rằng cây mai này có tuổi thọ khoảng 90 năm tuổi. Cây mai có dáng cây thông, chiều cao 7 m, tán rộng 9 m và thân hoành là 1,2 m; mỗi bông nở từ 6-10 cánh. Đây là cây mai có tuổi thọ lâu đời nhất mà ông Toàn từng sở hữu và ưng ý nhất.
Mai cổ thụ hơn 100 tuổi được rao giá 2,4 tỷ ở Cần Thơ
Ngày 19/1, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã chở cây mai cổ hơn 100 năm tuổi đến một địa điểm ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ rao bán.
Theo tiết lộ của chị Linh, cây mai vàng này được chị mua từ một người ở Trà Vinh hơn 1 năm trước. Lúc ấy, cây mai khá to, phải thuê nhiều người bứng và cẩu bằng xe tải về chăm sóc. Đến nay, cây mai này cao 9 m, tán rộng 6 m và gốc to hơn 1 m.
Những cây mai cổ thụ bạc tỷ thách thức đại gia chơi hoa (Hình 4).
Để cây mai ra hoa đúng Tết, tôi thuê 4 người lặt lá trong 3 ngày. Để chở đến đây bày bán, tôi phải thuê xe tải. Cây mai này lớn tự nhiên, không phải gốc ghép. Tôi rao bán mai cổ giá 2,4 tỷ đồng, hy vọng sẽ có người mua", chị Linh cho biết.
Mai “khủng” giá 1,6 tỷ đồng ở Cần Thơ


Chủ nhân của cây mai là anh Tạ Trần Hoàng Phương (45 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ). Anh Phương cho biết, cách đây 6 tháng anh mua lại cây mai của một người nhà vườn chuyên về làm cảnh ở Vĩnh Long. Cây mai này trước khi mua được trồng dưới đất nên công đoạn đào đánh cây khá vất vả, phải huy động hơn chục người tham gia.
Là dân mua bán mai nhiều năm, anh Phương chia sẻ: “Dựa vào da cây và gốc cây mai thì ước tính cây này có độ tuổi trên 90 năm, đường kính gốc mai trên 30cm, bề hoành 110 cm, với đường kính tán mai lên đến 6m và cao khoảng 6m. Khi mua về tôi phải tưới nước thường xuyên để cho cây bén rễ, quá trình chăm sóc, tạo dáng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Cây mai này được xử lý ra hoa bằng cách lặt lá tự nhiên”.
Hiện, cây mai “khủng” này đang được đặt dưới dốc cầu Quang Trung (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Cây mai khổng lồ này được rao giá 1,6 tỷ đồng.
Mai cổ thụ chào giá 1,5 tỷ đồng với tuổi đời cả thế kỷ
Tại chợ hoa xuân TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) năm nay, một nhà vườn đã chào bán cây mai cổ thụ 100 tuổi với giá 1,5 tỷ đồng. Chủ nhân cây mai này là nhà vườn Văn Lành (quê Long An).
Cây mai được tạo hình cây thông, cao hơn 4 m, tán rộng gần 3 m. Để vận chuyển cây mai này đến chợ hoa, chủ nhân của cây mai đã phải thuê xe cẩu 10 tấn để vận chuyển nó đến chợ hoa từ 18 tết. Phải mất 2 giờ đồng hồ mới cẩu cây lên được xe.


Những ngày vừa qua đã có nhiều người đến hỏi mua cây mai cổ thụ với nhiều giá khác nhau. Trong ngày 20/1 (nhằm 26 tết) có một người khách đến hỏi mua cây mai này với giá 1 tỷ 450 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa chịu bán.
Theo nguoiduatin.vn / Bá Di (T/h)


Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]