Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Cách bón phân npk 6-30-30 cho mai vàng hiệu quả

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Mai là một loại cây cảnh phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán. Mai có nhiều giống khác nhau, nhưng chung quy đều cần được chăm sóc kỹ lưỡng để phát triển tốt và ra hoa đúng mùa. 

Trong quá trình chăm sóc mai, việc bón phân là rất quan trọng để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Trong số các loại phân hóa học, NPK 6-30-30 là một trong những loại phân phù hợp và hiệu quả cho mai. Bài viết này sẽ giới thiệu về lợi ích và cách sử dụng NPK 6-30-30 cho mai một cách chi tiết.

Cách bón phân npk 6-30-30 cho mai vàng hiệu quả
Cách bón phân npk 6-30-30 cho mai vàng hiệu quả

Lợi ích của NPK 6-30-30 cho mai

NPK 6-30-30 là một loại phân hóa học có chứa ba thành phần chính là nitơ (N), photpho (P) và kali (K) với tỷ lệ lần lượt là 6%, 30% và 30%. Mỗi thành phần có những tác dụng riêng biệt cho sự sinh trưởng và ra hoa của mai.

Nitơ (N) là thành phần cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển của lá và thân cây. Nitơ giúp cây có màu xanh tươi, lá dày và khỏe mạnh. Nitơ cũng tham gia vào quá trình hô hấp và quang hợp của cây, giúp cây tăng khả năng chịu đựng sâu bệnh và thời tiết khắc nghiệt.

Photpho (P) là thành phần quan trọng cho quá trình ra rễ và ra hoa của cây. Photpho giúp cây hình thành rễ mạnh, khỏe và sâu, giúp cây hấp thụ nước và dinh dưỡng tốt hơn. Photpho cũng kích thích cây ra hoa nhiều, đẹp và lâu tàn. Photpho còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cây, giúp cây chống chịu được các bệnh về rễ và thối gốc.

Kali (K) là thành phần cần thiết cho quá trình điều hòa nước và khoáng chất trong cây. Kali giúp cây duy trì sự cân bằng giữa nước và khoáng chất trong các tế bào, giúp cây chịu được sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng. Kali cũng có vai trò trong việc điều chỉnh sự mở đóng của khí khổng, giúp cây tiết kiệm nước và tăng hiệu suất quang hợp. Kali còn giúp cây tăng cường khả năng chống lại các bệnh về lá và hoa.

Như vậy, NPK 6-30-30 là một loại phân hóa học toàn diện, cung cấp đầy đủ ba thành phần dinh dưỡng chính cho mai. NPK 6-30-30 giúp mai ra hoa đều và đẹp, giúp mai lâu tàn.

Thời điểm bón phân npk 6-30-30 cho cây mai

Thời điểm bón phân NPK 6-30-30 cho cây mai, khi cây đã kết nụ và ra hoa. Thời gian bón phân có thể dao động từ tháng 10 đến tháng 12âl, tùy theo vùng khí hậu và giống cây.

Lượng phân bón NPK 6-30-30 cho cây mai phụ thuộc vào tuổi cây, kích thước chậu và tình trạng sinh trưởng của cây. Một số khuyến cáo tham khảo như sau:

  - Cho cây mai từ 1 đến 3 tuổi, bón phân NPK 6-30-30 với lượng từ 15 đến 20 gram cho mỗi chậu, chia làm 2 lần bón cách nhau khoảng 15 ngày.

  - Cho cây mai từ 4 đến 6 tuổi, bón phân NPK 6-30-30 với lượng từ 20 đến 30 gram cho mỗi chậu, chia làm 2 lần bón cách nhau khoảng 15 ngày.

  - Cho cây mai trên 7 tuổi, bón phân NPK 6-30-30 với lượng từ 30 đến 50 gram cho mỗi chậu, chia làm 2 lần bón cách nhau khoảng 15 ngày.

Cách bón phân NPK 6-30-30 cho cây mai là rải đều phân quanh gốc cây, sau đó tưới nước để phân tan và hòa vào đất. Nên bón phân vào buổi sáng hoặc chiều mát, tránh bón phân khi nắng gắt hoặc mưa to để tránh phân bị rửa trôi hoặc hao hụt.


Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]