Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Cách khắc phục cây mai bị vàng lá gân xanh

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Cây mai bị vàng lá gân xanh là một hiện tượng thường gặp ở nhiều loại mai vàng. Nguyên nhân có thể do thiếu dinh dưỡng, thiếu nước, thừa nước, bị nhiễm phèn, bị sâu bệnh hoặc ngộ độc hóa chất. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân và áp dụng các biện pháp chăm sóc phù hợp.

Cách khắc phục cây mai bị vàng lá gân xanh
Cách khắc phục cây mai bị vàng lá gân xanh

Nếu mai bị vàng lá gân xanh do thiếu dinh dưỡng: sử dụng phân bón lá với nồng độ thấp để cây phục hồi dần, có thể sử dụng dịch trùn quế/Đạm cá. Sau đó bổ sung dinh dưỡng qua gốc bằng phân bón Nutrilux Super Flower – thuốc kích rễ kết hợp Phân bón bánh dầu .

Nếu mai bị vàng lá gân xanh do thiếu nước: tưới nước đầy đủ lại từ từ cây sẽ phục hồi. Chú ý, nên phun ướt đều lá và thân để cây dễ hấp thu và nhanh phục hồi lại.

Nếu mai bị vàng lá gân xanh do thừa nước: giảm lượng nước tưới cho cây, để đất thoát nước tốt hơn. Nếu cây đã bị úng nước quá lâu, có thể cần rửa rễ và trồng lại vào chậu mới.

Nếu mai bị vàng lá gân xanh do nhiễm phèn: rửa rễ cây bằng nước sạch, sau đó trồng lại vào chậu mới với đất tươi. Có thể sử dụng các loại phân hữu cơ như Orgevit Hà Lan để cải thiện cấu trúc đất và giúp cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Nếu mai bị vàng lá gân xanh do sâu bệnh: kiểm tra kỹ các triệu chứng của cây như có vết cắn, vết cháy, vết ăn mòn hay các loại sâu như nhện đỏ, bọ trĩ. Có thể sử dụng các loại thuốc trừ sâu như Regent 800WP để tiêu diệt sâu và ngăn ngừa lây lan.

Nếu mai bị vàng lá gân xanh do ngộ độc hóa chất: ngừng sử dụng các loại phân bón hoặc thuốc trừ sâu có hàm lượng cao hoặc không phù hợp với cây. Rửa rễ cây bằng nước sạch và trồng lại vào chậu mới. Sử dụng các loại phân bón lá nhẹ nhàng để giúp cây hồi phục.

Cây mai là một loài cây kiêng đẹp và quý hiếm, được nhiều người yêu thích trồng trong nhà hoặc vườn. Tuy nhiên, để chăm sóc cây mai tốt nhất, bạn cần biết cách khắc phục các hiện tượng bất thường của cây như vàng lá gân xanh một cách hiệu quả.


Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]