Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Bón phân cho mai sau khi xả tàn

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Bón phân cho mai sau khi xả tàn là một việc quan trọng để duy trì sức khỏe và sắc đẹp của cây. Sau khi hoa tàn, cây mai cần được cắt tỉa bớt những cành khô, héo và yếu để tạo điều kiện cho cây phát triển những cành non và lá xanh. Bên cạnh đó, việc bón phân cũng giúp cây mai hấp thu đủ chất dinh dưỡng để chuẩn bị cho mùa hoa năm sau.

Bón phân cho mai sau khi xả tàn
Bón phân cho mai sau khi xả tàn

Tuy nhiên, không phải loại phân nào cũng phù hợp cho cây mai sau khi xả tàn. Nếu bón phân quá nhiều hoặc quá ít, hoặc bón phân không đúng thời điểm và cách thức, sẽ gây ra những hậu quả xấu cho cây như: gây cháy rễ, làm cây bị sâu bệnh, làm giảm khả năng ra hoa của cây, hoặc làm cây chết. Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi bón phân cho mai sau khi xả tàn:

Thời điểm và cách bón phân cho mai sau khi xả tàn

Thời điểm nên bón phân cho mai sau khi xả tàn là vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 âm lịch. Đây là thời điểm cây mai đã xả hết hoa và bắt đầu ra chồi non. Bạn nên bón phân vào buổi sáng hoặc chiều mát, tránh bón vào giữa trưa khi nắng gắt.

Cách bón phân cho mai sau khi xả tàn

Bạn cần làm sạch các lá khô và hoa rụng quanh gốc cây. Sau đó, bạn dùng cuốc hay xẻng xới nhẹ quanh gốc cây để tạo khe hở cho phân vào. Bạn nên xới sâu khoảng 10-15 cm và rộng khoảng 20-30 cm quanh gốc. Bạn nên bón phân ít nhất 2 lần trong mùa này, cách nhau khoảng 15-20 ngày.

Loại phân bón cho mai sau khi xả tàn:

Bạn nên chọn loại phân bón hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật như: phân trâu, phân gà, phân heo, phân cá, vỏ trấu, rơm rạ... Loại phân này có tác dụng cải tạo đất, tăng khả năng thoát nước và giữ ẩm cho đất, cung cấp các vi sinh vật có lợi cho rễ cây. 

Bạn nên tránh dùng loại phân bón hóa học có hàm lượng nitơ cao như: ure, dam, NPK... Loại phân này có thể gây cháy rễ và kích thích cây ra lá quá nhiều mà không ra hoa.

Cách bón phân cho mai sau khi xả tàn:

Bạn nên bón phân theo kiểu rải đều quanh gốc cây và xới nhẹ đất để phân tan vào đất. Sau đó, bạn nên tưới nước cho ẩm đều đất. Bạn không nên bón phân trực tiếp vào rễ cây hay để phân tiếp xúc với lá cây vì sẽ gây cháy rễ và lá. Bạn cũng không nên bón phân vào lúc trưa nắng hay khi đất quá khô hoặc quá ướt vì sẽ làm giảm hiệu quả của phân.


Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]