Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Tổng hợp các loại thuốc trị bọ trĩ cho cây mai

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Bọ trĩ là một loài côn trùng gây hại cho nhiều loại cây trồng, trong đó có cây mai. Bọ trĩ chích hút nhựa cây ở các bộ phận non như lá non, chồi non, bông hoa, làm cho cây mai bị suy yếu, biến dạng và giảm năng suất. Để phòng trừ bọ trĩ trên cây mai, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc sau đây:

Tổng hợp các loại thuốc trị bọ trĩ cho cây mai
Tổng hợp các loại thuốc trị bọ trĩ cho cây mai

Các loại thuốc trị bọ trĩ cho cây mai bao gồm:
  • AT mebe LA QUA: Đây là một loại thuốc sinh học có chứa nấm ba màu, có khả năng tiêu diệt bọ trĩ bằng cách làm khô và ngăn chặn sự sinh sản của chúng.
  • Chlorferan 240SC: Đây là một loại thuốc hóa học có chứa hoạt chất Chlorfenapyr, có tác dụng làm rối loạn quá trình hô hấp của bọ trĩ và gây tử vong cho chúng.
  • Fist 500WP: Đây là một loại thuốc hóa học có chứa hoạt chất Fenpyroximate, có tác dụng làm ức chế sự di chuyển và phát triển của bọ trĩ.
  • Oshin 100SL: Đây là một loại thuốc hóa học có chứa hoạt chất Dinotefuran, có tác dụng kích hoạt các thụ thể nicotinic acetylcholine, làm thay đổi các khớp thần kinh trong hệ thần kinh trung ương của bọ trĩ.
  • Radiant 60SC: Đây là một loại thuốc hóa học có chứa hoạt chất Spinetoram, có tác dụng kích thích các kênh natri trong hệ thần kinh của bọ trĩ và gây liệt cơ.

Khi sử dụng các loại thuốc trên, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất về liều lượng, thời gian và cách phun. Bạn cũng nên luân phiên sử dụng các loại thuốc khác nhau để tránh tình trạng kháng thuốc của bọ trĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp phòng ngừa như:

  • Cắt bỏ và tiêu hủy các bộ phận cây bị nhiễm bọ trĩ.
  • Giữ cho vườn mai sạch sẽ và thoáng mát.
  • Tăng cường tưới nước và bón phân cho cây mai để tăng sức đề kháng.
  • Sử dụng các loại cây đuổi côn trùng như ớt, tỏi, hành, hoa cúc... để ngăn ngừa sự xâm nhập của bọ trĩ.

Đó là một số thông tin về các loại thuốc trị bọ trĩ cho cây mai. Hy vọng bạn đã tìm được thuốc phù hợp cho cây mai của mình. Chúc bạn thành công!


Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]