Download Sách hướng dẫn trồng mai - Giáo trình nghề Bộ NN & PTNT Tải về

Cách trồng mai con mới mua về để cây nhanh lớn

Vui lòng đợi 0 giây...
Cuộn xuống dưới và click vào Go to Link để đến trang đích
Chúc mừng! Liên kết được tạo

Mai là loài cây đẹp và quý trong văn hóa Việt Nam, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán. Nếu bạn vừa mới mua một cây mai con về nhà và muốn trồng nó phát triển nhanh, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Cách trồng mai con mới mua về
 Cách trồng mai con mới mua về

Chọn chậu trồng phù hợp: 

Các bạn nên chọn một chậu trồng có kích thước vừa đủ cho cây mai con của bạn, không quá lớn hay quá nhỏ. Chậu trồng có lỗ thoát nước ở đáy để tránh tích nước gây úng rễ. Có thể chọn chậu sành, chậu gốm hay chậu nhựa tùy theo sở thích và khả năng tài chính của bạn.

Chuẩn bị đất trồng: 

Đất trồng cho cây mai cần phải thoáng, xốp và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể tự pha đất trồng bằng cách trộn đất phù sa, phân hữu cơ và trấu. 

Cách trồng cây mai: Thời gian trồng cây mai thường vào buổi sáng hay chiều mát để tránh nắng gắt gây sốc cho cây. 

Sau khi lấy cây mai ra khỏi bao bì, công việc tiếp theo là bạn hãy nhẹ nhàng tách rễ ra khỏi bó đất. Sau đó xếp một lớp sỏi hay vụn gạch, vỏ đậu phộng ở đáy chậu để tăng khả năng thoát nước. Rải một lớp đất trồng lên trên và ấn nhẹ để làm chặt. Sau đó đặt cây mai vào giữa chậu và bổ sung thêm đất trồng xung quanh để che phủ rễ. Hãy nhớ ấn nhẹ đất trồng quanh gốc cây để giữ vững cây và tưới nước cho ẩm.

Chăm sóc cây mai:  Nên để chậu mai ở nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ nhưng không quá gắt. các bạn tưới nước cho cây thường xuyên nhưng không quá nhiều để tránh úng rễ và có thể tưới nước vào buổi sáng hay chiều mát khi đất trong chậu đã khô. Sau khi hoàn thành bước trồng cây mai con vào chậu các bạn tưới các loại thuốc kích rễ cho cây mai để cây nhanh bén rễ và phát triển khỏe mạnh.

Sau khi cây đã phát triển 1 tháng tuổi trở lên các bạn hãy bón các loại phân NPK cho cây mai với liều nhẹ để cây phát triển, đâm tược ngang tạo tiền đề để cây mai phát triển các chi sau này.

Và một lưu ý nữa, khi đến dịp tết cho dù cây vẫn chưa cho hoa, nhưng các bạn hãy nhớ lặt bỏ toàn bộ lá cho cây mai để cây ra đợt lá mới nhé.

Hy vọng với chia sẻ trên các bạn có thể tự tay mình trồng và chăm sóc cây mai con mới mua về đạt được hiệu quả cao.

Dưới đây là quy trình trồng mai con của nhà vườn, mời bạn đọc cùng tham khảo:


Bình luận

Bình luận theo nguyên tắc cộng đồng trên diễn đàn Hoamaixunau!
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Hãy xem xét hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa ứng dụng chặn quảng cáo của bạn, nó giúp chúng tôi trong việc phát triển Trang web này. Cảm ơn!
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
Tắt Quảng Cáo [X]